Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tập thể dục thời kỳ mang thai tốt cho mẹ và con

Theo một nghiên cứu được hợp tác thực hiện giữa Đại học Auckland và Northern Arizona đã đánh giá hiệu quả của việc tập thể dục ở mức độ vừa phải đối với phụ nữ mang thai. Một nửa trong số 84 người tham gia được yêu cầu sử dụng xe đạp để tập thể dục 5 lần một tuần, mỗi lần kéo dài 40 phút, cho tới qua tháng thứ 8 của thai kỳ.

Các kết quả cho thấy rằng việc tập thể dục không ảnh hưởng tới việc phát triển của thai nhi, tuy nhiên có thể giảm lượng chất béo khi thai nhi được sinh ra, điều đó là một khởi đầu hoàn hảo cho việc ngăn chặn bệnh béo phì sau này. Các nhà nghiên cứu cho biết việc thai nhi có cân nặng quá lớn đồng nghĩa với việc gia tăng nguy cơ của bệnh béo phì, chính vì vậy việc giảm trọng lượng của thai nhi trong giới hạn cho phép có thể có lợi cho sức khỏe lâu dài của đứa trẻ được sinh ra, giảm bớt các nguy cơ bệnh tật.

Nghiên cứu này giúp khẳng định rằng việc tập thể dục trong thời kỳ mang thai là tốt cho cả bà mẹ và thai nhi, từ đó các nhà khoa học đưa ra các khuyến nghị rằng nên tập thể dục đúng cách ở mức độ vừa phải từ 30 phút trở lên mỗi ngày.

Hoàng Dương (Theo healthnews.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét