Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chuyên đề tìm hiểu về lạc nội mạc tử cung – kỳ 3

Hỏi: Tôi bị lạc nội mạc tử cung đã phẫu thuật năm 2007. Hiện tôi đang bị rối loạn kinh nguyệt. Có phải tôi đang bị lại lạc nội mạc tử cung hay không? Cách điều trị lạc nội mạc tử cung ngoài phương pháp phẫu thuật như thế nào, thưa bác sĩ?

 

(Nguyễn Vân Anh- 51 tuổi- Thái Bình)

Trả lời: Chào chị, chị đã phẫu thuật lạc nội mạc tử cung 3 năm nay nhưng lại bị rối loạn kinh nguyệt nên lo lắng tái phát lạc nội mạc tử cung là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chị không nói rõ ngoài việc rối loạn kinh nguyệt, cơ thể chị còn có  biểu hiện gì khác hay không nên chúng tôi rất khó đưa ra kết luận cuối cùng cho căn bệnh của chị.

 Ảnh minh họa
Xin chia sẻ thêm với chị, nếu bị lạc nội mạc tử cung, người bệnh thường có các triệu chứng như: đau bụng dữ dội trước và trong khi hành kinh hoặc là đau trong và sau khi giao hợp …..và một số triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu, tức nặng vùng hạ vị. Mặt khác, năm nay chị 51 tuổi nên rất có thể kinh nguyệt không đều do chị đang ở thời kỳ tiền mãn kinh. Để được chẩn đoán và có kết luận chính xác, chị nên đi khám bệnh tại các cơ sở phụ khoa uy tín.

Về việc điều trị lạc nội mạc tử cung, các bác sĩ thường áp dụng một số phương pháp như: sử dụng thuốc giảm đau, thuốc tránh thai, một số hooc-môn, hay phẫu thuật… Đặc biệt, vừa qua tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã diễn ra hội thảo về bệnh lạc nội mạc tử cung. Tại hội thảo, một phương pháp mới được các giáo sư, bác sĩ đầu ngành sản phụ khoa trao đổi đó là phương pháp sử dụng Phụ Lạc Cao. Sản phẩm này có thành phần thảo dược như: Đan sâm, nga truật, đương quy, cam thảo… giúp ngăn chặn sự “đi lạc” của nội mạc tử cung, điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa tái phát lạc nội mạc tử cung. Từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả các triệu chứng đau bụng dưới dữ dội trong kỳ kinh và vô sinh do lạc nội mạc tử cung ở chị em phụ nữ, đặc biệt hữu ích với trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt của chị.

 

Hỏi:Tôi lấy chồng được một năm rưỡi thì có thai nhưng không giữ được. Đến nay đã hơn 6 tháng tôi vẫn chưa có thai lại. Trong những ngày hành kinh, tôi bị đau bụng, đau lưng và tức bụng. Chồng tôi đã  đi khám và không bị làm sao cả. Những biểu hiện như trên của tôi có phải là của bệnh lạc nội mạc tử cung không?

 

(Lê Phương Vân- Tuyên Quang)

Trả lời: Chào chị, theo như mô tả thì chị chỉ thấy đau bụng, đau lưng, tức bụng- là những triệu chứng rất thường gặp của người người phụ nữ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

Còn về bệnh lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào của nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) nằm sai vị trí, có mặt không chỉ ở mặt trong của tử cung mà có thể “di chuyển” sang ổ bụng, thành tử cung, buồng trứng….Bệnh nhân lạc nội mạc tử cung có các triệu chứng đau bụng nhiều trong khi hành kinh, bệnh càng lâu ngày thì đau càng nặng và đặc biệt là gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người bệnh cũng thường bị đau trong và sau khi giao hợp, khi đi vệ sinh và một số triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết nhiều….Hơn nữa, chồng chị cũng đã đi khám và được xác định không mắc bệnh gì, vì vậy chị cần kiểm tra tại các cơ sở phụ khoa để có kết luận chính xác.

Mọi thông tin cần tư vấn về sức khỏe xin gửi địa chỉ email: homthutuvansuckhoe@gmail.com

Điện thoại: 04 38461530 – 08 39770045.

Cũng xin chia sẻ với chị một thông tin bổ ích đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân bị đau bụng, rối loạn kinh nguyệt và vô sinh do lạc nội mạc tử cung tin tưởng sử dụng đó là phương pháp sử dụng Phụ Lạc Cao. Đây là sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, không có tác dụng phụ và có hiệu quả hỗ trợ điều trị các triệu chứng giống của chị như đau lưng, đau bụng dưới dữ dội trong kỳ kinh, giúp kinh nguyệt điều hòa hơn.

Thân ái!

 Vương Tiến Hòa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét